Răng người với bao lăm chiếc?

 

1. Răng người với bao lăm chiếc?


Răng người chính xác với 32 cái răng, tuy nhiên chẳng phải ở người nào số răng cũng đủ 32 loại, mang thể thừa hoặc thiếu.

lúc còn nhỏ, răng sẽ khởi đầu mọc lúc chúng ta 6 tháng tuổi, sau đấy răng sẽ dần mọc hầu hết tới lúc chúng ta mang thể tự ăn được. Trẻ em khi này sẽ có khoảng 20 dòng răng.

đến khoảng năm 5 tuổi, con trẻ sẽ khởi đầu thay răng, những mẫu răng sữa rung đi, thay thế bằng răng vĩnh viễn. Cho đến tuổi trưởng thành, răng chúng ta sẽ mọc đủ, tổng cộng là 32 răng. Số răng này đã bao gồm cả 4 mẫu răng khôn ở cả hàm trên và hàm dưới.

Trong 32 cái răng này sẽ mang 8 loại răng cửa (4 ở trên, 4 ở dưới), 4 loại răng nanh (2 ở trên, hai ở dưới), 8 răng cối nhỏ và 12 răng cối lớn. 12 Răng cối lớn còn được gọi là răng nhai hay răng cấm này đã bao gồm cả 4 loại răng khôn sẽ mọc sau ở độ tuổi 18 - 30 tuổi.

phần đông, 4 dòng răng khôn sẽ ko mọc cùng lúc mà tùy từng người, tùy từng cơ địa sẽ mọc mỗi lúc một mẫu. Sở hữu các người mọc răng khôn khi 19-20 tuổi nhưng cũng có người tới 30 tuổi mới mọc răng khôn.

Hàm răng

Răng người mang chính xác 32 loại

Sau 18 tuổi, hàm răng của chúng ta đa số đã ổn định, khi này thường thì khi trên hàm đã hết chỗ trống mà răng khôn vẫn chưa mọc, rộng rãi khả năng lúc lên thì răng khôn sẽ mọc chệch ra, đâm xiên đâm xéo, phổ biến trường hợp nó còn đâm trong khoảng dưới chân răng nhai đâm lên.

Vì răng khôn mọc ko theo trật tự và gây đớn đau như thế nên phần lớn người đã làm tiểu phẫu nhổ răng, nhổ luôn cả 4 dòng răng khôn phiền phức ấy đi. Chính bởi thế, gần như người trưởng thành chỉ mang 28 mẫu răng mà thôi, nghĩa là 32 răng đủ trừ đi 4 chiếc răng khôn, còn 28 răng.

2.  Các dòng răng và chức năng của từng chiếc


Theo Hiệp hội Nha khoa Hoa Kỳ, răng con người được chia khiến cho 4 hàng ngũ khác nhau, gồm: lực lượng răng cửa (các răng số 1 và số 2), đội ngũ răng nanh (răng số 3), lực lượng răng cấm nhỏ (răng số 4 và số 5) và chung cuộc là hàng ngũ răng hàm lớn (răng số 6, 7 và 8).

Mỗi hàng ngũ răng đều có chức năng và nhiệm vụ hoàn toàn khác nhau, cụ thể:

  • Răng cửa (tổng cùng 8 chiếc)

Răng cửa là các dòng răng nằm phía trước của cung hàm, dễ nhận thấy nhất mỗi khi chúng ta cười kể. Răng cửa thường mang dạng hình chiếc xẻng, có cạnh (gọi là rìa cắn) rất sắc bén. Nhiệm vụ của các chiếc răng cửa này là cắn và xé thức ăn thành các miếng nhỏ đưa vào mồm.

  • Răng nanh (tổng cộng 4 chiếc)

Răng nanh nằm ở vị trí góc của cung hàm, sát ngay kế bên mang răng cửa. Răng nanh với hình dạng ngọn giáo, mũ răng dày, rất nhọn và sắt. Nhiệm vụ chính yếu những loại răng này là kẹp và xé thức ăn.

  • răng hàm nhỏ (tổng cộng 8 chiếc)

Khác có răng cửa và răng nanh, răng hàm nhỏ mang mũ răng hình lập phương, mặt cắn phẳng, trên mặt răng được chia thành 2 định đều và nhọn. Răng hàm nhỏ nằm giữa răng cấm lớn và răng nanh, được dùng để xé và nghiền nát thức ăn.

  • răng cấm lớn (08 chiếc)

Đây là các loại răng lớn nhất của cung hàm. Mặt răng tương đối phẳng, sở hữu diện tích rộng, nên răng to, hình trạng rất phức tạp. Nhiệm vụ chính của các chiếc răng cấm to là nhai và nghiền nát thức ăn trước khi nuốt vào bao tử.

Để biết thêm chi tiết về các kiến thức răng miệng, đừng ngại truy cập ngay website Big Dental bạn nhé! 
Xem thêm: 


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

5 chỉ tiêu HÀM RẲNG ĐẸP ĐÚNG CHUẨN NHA KHOA

Răng móm là gì?

Liệu có nên nhổ răng khôn hay không?