Hàm lệch là gì? Tác hại của hàm lệch

 


Hàm lệch là trạng thái thường gặp ở nhiều người hiện tại mà thể hiện rõ nhất chính là hiện trạng xương hàm bị lệch sang trái hoặc sang phải, lớn mạnh quá mức về phía trước hoặc lùi về phía sau khiến cho khuôn mặt mất đi sự cân đối vốn mang.

hàm lệch 1

Lệch hàm khiến khuôn mặt bị biến dạng, mất cân đối

trạng thái hàm lệch giả dụ không được phát hiện và điều trị kịp thời sẽ gây ra toàn bộ biến chứng hiểm nguy, gây tác động không tốt đến sức khỏe răng miệng và tính thẩm mỹ của cả bộ mặt, cụ thể như:

ảnh hưởng đến thẩm mỹ

Phần cơ hàm bị lệch sẽ lớn mạnh 1 bên còn cơ bên kia do ít được chuyển động nên co lại khiến mặt bị biến dạng, mất cân đối, làm cho người bệnh mất tự tín khi giao tiếp có mọi người tiếp giáp với.

Ẳn nhai cạnh tranh

Lệch hàm làm tương quan hai hàm mất cân đối, tạo những điểm vướng, cộm, cản trở sự đi lại thường nhật của xương hàm, khiến việc ăn nhai khó khăn, bị cấn cộm, ăn không ngon và gây đau nhức.

Dễ mắc bệnh lý răng mồm và những bệnh lý can hệ

Phần cơ bị lệch phải làm cho việc nặng hơn nên làm cho mặt răng bị mài mòn rộng rãi, men răng nhanh mỏng, gây ra tình trạng sâu răng và nặng hơn là viêm tủy hoặc hoại tử tủy.

Hàm bên kia thì tổ chức tiếp giáp với răng rất mỏng và yếu vì ít được di chuyển, vì thế dễ gặp phải những bệnh lý về răng mồm và với thể khiến phát sinh 1 số bệnh lý can hệ đến trục đường tiêu hóa, đau mỏi khớp thái dương…

Hàm lệch là gì? Điều trị bằng cách nào cho gương mặt đẹp cân đối? 2

Lệch hàm gây ra hầu hết vấn về khi ăn uống, giao tiếp và thẩm mỹ khuôn mặt

Điều trị hàm lệch bằng bí quyết nào cho gương mặt đẹp cân đối?

hiện nay có rất nhiều cách thức điều trị hàm lệch, tuy nhiên chẳng hề cách nào cũng đem đến hiệu quả cao như đa dạng người mong đợi. Thành ra, để tránh trường hợp tuyển lựa sai phương án điều trị thì trước tiên bạn cần phải xác định được chính xác nguyên do gây bệnh là gì?

sở hữu hai cỗi nguồn chính khiến cho hàm bị lệch đó là do xương hàm bị lệch, do răng mọc lệch hoặc do cả răng và xương hàm. Mỗi một khởi thủy sẽ sở hữu phương pháp khắc phục phù hợp.

Để biết thêm chi tiết về các kiến thức răng miệng, đừng ngại truy cập ngay website Big Dental bạn nhé! 
Xem thêm: 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

5 chỉ tiêu HÀM RẲNG ĐẸP ĐÚNG CHUẨN NHA KHOA

Răng móm là gì?

Liệu có nên nhổ răng khôn hay không?