Lệch khớp cắn là gì?

 

1. Lệch khớp cắn là gì?

Khớp cắn là sự tương quan giữa hai hàm và răng trên - dưới, bao gồm cả tỉ lệ tương xứng và diện tích tiếp xúc có nhau ở hiện trạng nghỉ và lúc ăn nhai của răng cũng như của xương hàm. Thường nhật, hàm răng phải đạt tiêu chuẩn cân đối và đều đẹp giữa 2 hàm mới được coi là khớp cắn chuẩn.

Lệch khớp cắn là tình trạng lệch tâm của răng hàm trên và răng cấm dưới hoặc hai hàm trên và dưới ko cắn khít lại với nhau, các răng trên cung hàm mọc méo mó và không thẳng hàng, gây tác động tới tính thẩm mỹ của khuôn mặt, khó khăn trong ăn nhai, phát âm.

lệch khớp cắn

những dòng méo mó khớp cắn thường gặp

những dòng sai lệch khớp cắn:

  • Khớp cắn ngược (răng móm) là dạng méo mó khớp cắn nghiêm trọng vì xương hàm dưới lớn mạnh quá dài, đưa ra trước quá mức, xương hàm trên lại quá ngắn húi vào trong. Nhìn nghiêng sẽ thấy môi dưới chìa ra hẳn so mang môi trên, có các trường hợp móm nặng, cằm cũng bị chìa hẳn ra ngoài. Hiện trạng này ko chỉ khiến khuôn mặt mất cân đối mà còn ảnh hưởng xấu tới cử động của hàm.

  • Khớp cắn sâu là sự mất cân đối của hàm trên và dưới do lệch lạc khớp cắn tạo khiến hàm dưới “lọt thỏm” và chết thật sâu ở trong hàm trên. Khi nhìn nghiêng với thể nhận thấy hàm dưới bị che đi hầu hết, tương quan ba phần trán, mũi, cằm giống người bị vẩu. Người bị lệch khớp cắn sâu sẽ gặp phải cạnh tranh trong ăn nhai thức ăn.

  • Khớp cắn chéo không biểu đạt trên khuôn mặt mà chỉ lộ ra khi cười. Để nhận biết khớp cắn chéo không khó, bởi thông thường số đông răng và những kẽ răng sẽ cân đối, phối hợp có nhau, nhưng các người bị khớp cắn chéo làm cho các răng bị xô lệch, mẫu thò cái thụt ko theo trật tự, ko rõ vẩu hay móm.

  • Khớp cắn hở là một trong những méo mó hiểm nguy nhất của khớp cắn, trạng thái này tác động lớn tới thẩm mỹ và chức năng của cả hàm răng. Do nhóm răng cửa bị hở sở hữu thể nhìn thấy lưỡi ngay cả lúc khép răng ở hiện trạng nghỉ thường nhật. Lực lượng răng ở hai hàm không thể chạm nhau tạo thành khoảng hở khiến bệnh nhân gặp trắc trở trong việc cắn, nhai thức ăn.

Để biết thêm chi tiết về các kiến thức răng miệng, đừng ngại truy cập ngay website Big Dental bạn nhé! 
Xem thêm: 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

5 chỉ tiêu HÀM RẲNG ĐẸP ĐÚNG CHUẨN NHA KHOA

Răng móm là gì?

Liệu có nên nhổ răng khôn hay không?