Cầu răng sứ là gì?

 

1. Cầu răng sứ là gì?


Cầu răng sứ là 1 giải pháp khôi phục một hoặc phổ biến răng mất khăng khăng phổ quát hiện nay. Giống như bạn đi qua 1 cái cầu bắc qua sông, cầu răng gồm 2 hoặc nhiều trụ cầu là những răng trên cung hàm hoặc các trụ implant và nhịp cầu là 1 hay phổ thông răng bị mất. Các trụ cầu chính là những điểm tựa mang răng mất. Cầu răng được gắn khăng khăng trên những răng trụ, qua ấy, giúp lấp đầy khoảng trống răng mất trên cung hàm.

Cầu răng sứ là cầu răng được khiến bằng nguyên liệu sứ.

Cầu răng sứ

Hình ảnh cầu răng sứ

2. Các mẫu cầu răng sứ

2.1. Cầu răng sứ truyền thống


Cầu răng sứ truyền thống dòng cầu răng khá nhiều. Những răng làm trụ cầu là những răng khỏe mạnh ở hai bên của khoảng mất răng. Nha sĩ sẽ tiến hành mài nhỏ các răng khiến trụ để tạo đủ khoảng cho một chụp răng (giống như 1 loại mũ) chụp lên răng trụ, giữa những răng trụ sẽ là một dải răng sứ gắn liền sở hữu các chụp úp lên răng trụ để thay thế cho răng bị mất.

Cầu răng sứ truyền thống

Hình ảnh cầu răng sứ truyền thống

2.2. Cầu răng sứ sở hữu (Cầu răng sứ đèo)


sở hữu loại cầu răng này, nha sĩ sẽ dùng một hoặc 2 răng trụ ở phía trước hoặc ở phía sau răng bị mất để làm cầu răng. Bên cạnh đó, cầu răng này được khuyên không nên làm cho nhiều vì dễ ảnh hưởng đến các răng trụ giả dụ tính lực nhai không thấp.

Cầu răng sứ với (Cầu răng sứ đèo)

Hình ảnh cầu răng sứ mang


Để biết thêm chi tiết về các kiến thức răng miệng, đừng ngại truy cập ngay website Big Dental bạn nhé! 
Xem thêm: 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

5 chỉ tiêu HÀM RẲNG ĐẸP ĐÚNG CHUẨN NHA KHOA

Răng móm là gì?

Liệu có nên nhổ răng khôn hay không?